Theo tác giả, trò chơi được tạo ra chỉ trong vòng 3 ngày, được đưa lên Apple Store và Google Play Store từ tháng 3/2013. Đến đầu tháng 02/2014 đã tạo ra cơn sốt trên khắp thế giới với hơn 50.000.000 lượt tải trên Apple Store và hơn 10.000.000 lượt tải trên Google Play Store, đứng đầu cả hai kho phần mềm này ở mục phần mềm miễn phí. Game không thu phí nhưng có hiện quảng cáo thông qua công cụ Google Admob đã mang về doanh thu cho tác giả khoảng 50.000 USD/ ngày. Nhiều trang báo quốc tế như Time, CNet, The Verge đã phỏng vấn tác giả và có bài viết về game này.
Ý tưởng của trò chơi không mới, được tham khảo từ game Super Mario của hãng Nintedo. Tuy nhiên game có những đặc điểm cuốn hút người chơi là:
- - Đồ họa 8 bít kiểu thập niên 80: có lẽ người dùng đã quá bội thực vì những game có đồ họa hào nhoáng nên kiểu đồ họa đơn giản với chú chim dễ thương này là một điểm thu hút.
- Cách chơi cực kỳ đơn giản, chỉ cần ấn nhẹ vào màn hình cảm ứng để điều khiển chú chim nên rất dễ làm quen. Game chỉ có 1 màn chơi duy nhất với độ khó đòi hỏi người chơi có kỹ năng thành thạo ngay từ đầu, khác với những game hiện nay gồm nhiều màn từ dễ đến khó.
- Chia sẻ kết quả qua mạng xã hội facebook. Điều này tạo ra tâm lý đua tranh giữa người chơi và bạn bè. Mạng Internet đã góp phần phổ biến trò chơi này, giống như hiện tượng ca sỹ Hàn Quốc Psy với điệu nhảy Gangnam Style năm 2012.
Thành công về mức độ phổ biến cũng như doanh thu của game có phần may mắn, nhưng cũng không thể phủ nhận tài năng của tác giả Nguyễn Hà Đông. Đối với Việt Nam, thành công này đã tạo ra sự quan tâm của thế giới đối với ngành công nghiệp game của Việt Nam, giúp các công ty game trong nước tự tin hơn trong việc tìm ra hướng đi, nuôi dưỡng ước mơ của các sinh viên Công nghệ thông tin trên ghế giảng đường, thành công không nhất thiết phải theo một công thức kinh doanh nào đã có.
Tổng hợp từ các báo
Trần Minh Văn