Nhiệm vụ chính của Trung tâm Phục vụ trường học là: Tổ chức quản lý giảng đường - vệ sinh môi trường, ký túc xá và các hoạt động dịch vụ, an ninh trật tự. Có thể nói bốn yếu này không những có ảnh hưởng tới mọi hoạt động của nhà trường mà còn là điều kiện thiết yếu tiên quyết đảm bảo cho quá trình dạy tốt và học tốt.
Khuôn viên Trường khang trang, bề thế, diễn ra nhiều hoạt động thường ngày đầy sức sống, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, an ninh trật tự đảm bảo, giảng đường thông thoáng, bàn ghế, phấn bảng các trang thiết bị hỗ trợ dạy học đầy đủ, chất lượng, người phục vụ tận tụy, cởi mở thân thiện sẽ tạo ra một môi trường đậm chất giáo dục, đó là yếu tố khách quan tác động trực tiếp, khơi dậy niềm hứng thú, say mê cho việc học của sinh viên, quá trình đứng lớp của giáo viên.
Từ cơ sở đó, Đại hội Chi bộ Trung tâm Phục vụ trường học nhiệm kỳ 2015-2017 đã đề ra các mục tiêu chủ yếu sau:
1. Phục vụ giảng đường luôn đảm bảo thuận tiện, kịp thời về cơ sở vật chất, phương tiện hỗ trợ dạy-học luôn tiến hành theo kế hoạch, tinh thần thái độ của người phục vụ tận tụy, cởi mở và thân thiện … tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình dạy-học-nghiên cứu tại giảng đường, hội trường; bảo đảm khuôn viên trường luôn xanh – sạch - đẹp, phát hiện và loại bỏ kịp thời mọi tụ điểm, mọi nguyên nhân phát sinh dịch bệnh.
2. Tư vấn, hỗ trợ và quản lý sinh viên nội trú đảm bảo an ninh trật tự an toàn KTX, Phục vụ với phương châm “Hỗ trợ-thân thiện và phát triển”; thu hút nhiều sinh viên vào ở nội trú, bố trí chỗ ở đạt 100%.
3. Thường xuyên đôn đốc hỗ trợ các nhà thầu, nhằm phát triển các loại hình dịch vụ và hoạt động đúng các điều khoản ký kết trong hợp đồng, tăng nguồn thu cho Nhà trường.
4. Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn về người và tài sản, kiểm soát được các hoạt động trong khuôn viên trường, phối hợp với chính quyền và Công an địa phương nơi Trường đứng chân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự xã hội trong địa bàn; không để các tệ nạn, các vụ việc nổi cộm xẩy ra ảnh hưởng đến an ninh chính trị Nhà trường.
Và Đại hội cũng xác định một trong những giải pháp chủ yếu để đạt được các mục tiêu vừa nêu, đó là “Nâng cao trách nhiệm của cán bộ đảng viên, viên chức, người lao động trong khi thực hiện nhiệm vụ”.
Xuất phát từ nhận thức: Cơ sở vật chất, phương tiện kỷ thuật dù có được đầu tư hiện đại, tiên tiến, mà không có sự quản lý vận hành của con người có trách nhiệm thì cũng chẳng phát huy được hiệu quả; đội ngũ đảm nhận công tác sinh viên nội trú, cảnh quan môi trường, các hoạt động dịch vụ, công tác bảo vệ an toàn Nhà trường nếu không thường xuyên nâng cao trách nhiệm thì hậu quả sẽ tác hại khôn lường. Bài học xử lý vụ nhóm sinh viên biến chất “Dũng Bệu, Hòa Say” năm 1998 vẫn còn nguyên giá trị.
Nâng cao trách nhiệm là luôn luôn nhận thức rõ và tìm cách để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình một cách vô tư, trong sáng, không vụ lợi.
Quán triệt lời dạy của Bác Hồ “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, vì vậy nâng cao trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức người lao động của Trung tâm Phục vụ trường học là việc hết sức cần thiết để bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Muốn vậy, trước hết phải thực hiện thật hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục nâng cao hơn nữa nhiệt tình cách mạng, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu và cán bộ đảng viên, chống chủ nghĩa cá nhân, cục bộ, lợi ích nhóm. Bên cạnh đó phải thực hiện phân công, phân cấp, qui định trách nhiệm rõ ràng cho mỗi cá nhân, từng tổ công tác, từng ca trực, nhóm trực. Đồng thời phải có chế độ chính sách khuyến khích vật chất thỏa đáng, tạo động lực cho người lao động
Trong thực tế hiện nay, bên cạnh những cán bộ, đảng viên, viên chức người lao động có trách nhiệm cao, một bộ phận không nhỏ thiếu tinh thần trách nhiệm. Biểu hiện của người thiếu tinh thần trách nhiệm là không ý thức đầy đủ về chức trách nhiệm vụ của mình, thiếu chủ động, sáng tạo, làm việc hời hợt... Một số người do trách nhiệm mà sinh ra sợ sai, sợ trách nhiệm, không có bản lĩnh, không dám sáng tạo, dễ thì làm, khó thì bỏ. Người sợ trách nhiệm thường làm việc cầm chừng, cốt không để phạm phải khuyết điểm. Vì luôn lo sợ phải chịu trách nhiệm nên không muốn cải tiến công tác, không dám thay đổi những điều chưa hợp lý, chỉ làm theo nếp cũ dần dần dẫn tới bảo thủ, trì trệ. Đây cũng là kiểu người nói một đằng làm một nẻo, nói không đi đôi với làm; đặt lợi ích cá nhân, lợi ích cục bộ lên trên lợi ích toàn thể, vì lợi ích trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài, không lắng nghe ý kiến của những người chung quanh.
Các hoạt động chủ yếu của Chi bộ nhằm phát hiện kịp thời, đấu tranh ngăn chặn, không để xẩy ra các biểu hiện này trong đội ngũ cán bộ đảng viên, viên chức người lao động của đơn vị:
Giáo dục làm cho cán bộ, đảng viên, viên chức người lao động nhận biêt được lợi ích khi thực hiện nhiệm vụ có trách nhiêm, cái giá phải trả khi làm việc thiếu trách nhiệm.
Mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức người lao động phải thường xuyên tự tu dưỡng, rèn luyện hằng ngày, suốt đời, gắn với công việc của mình, phấn đấu làm việc với tất cả sức lực, trí tuệ, tâm huyết, có chất lượng, hiệu quả và năng suất.
Phát huy vai trò của chính quyền, tổ chức công đoàn bộ phận trong việc giám sát cán bộ thực thi công vụ, dựa vào quần chúng để kiểm soát việc thi hành công vụ.
Kiểm tra, đánh giá, thưởng, phạt nghiêm minh. Các công việc của cán bộ, đảng viên phải được kiểm soát một cách chặt chẽ. Có kiểm tra, đánh giá về mức độ hoàn thành công việc về mọi phương diện (chất lượng, tiến độ, hiệu quả, năng suất). Gắn với việc kiểm tra, đánh giá là rút kinh nghiệm với việc thưởng, phạt đúng và nghiêm minh. Đặc biệt, cán bộ lãnh đạo chủ chốt, đứng đầu các Tổ, bộ phận phải chịu trách nhiệm về những sai phạm, khuyết điểm trong lĩnh vực mình quản lý, phụ trách.