Chi tiết tin
Minimize
Đổi mới phương pháp đánh giá trong đào tạo tín chỉ : Mời doanh nghiệp du lịch tham gia đánh giá thực hành, thực tập của sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành K52 

Khoa Kinh Tế 1/20/2014 12:10:15 AM
Thực hiện chủ trương đổi mới trong giảng dạy và đánh giá tín chỉ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng ngày càng cao nhu cầu xã hội, Bộ môn Quản trị Du lịch đã tổ chức mời doanh nghiệp tham gia đánh giá thực hành, thực tập giáo trình của sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khóa 52.

Tham gia buổi đánh giá về phía Khoa Kinh tế có TS. Đỗ Thị Thanh Vinh – Trưởng Khoa Kinh tế, các thầy cô trong Bộ môn Quản trị du lịch. Đặc biệt, về phía doanh nghiệp du lịch có sự góp mặt của anh Trần Anh Tuấn (Room Division Manager), anh Phan Hoàng Kỳ (Restaurant Manager) đến từ Khách sạn Sunrise Nha Trang; anh Nguyễn Đức Duy (Trưởng Phòng Kinh doanh của Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Nha Trang), anh Nguyễn Xuân Thắng (Phòng Kinh doanh của Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Nha Trang).

Thầy Lê Chí Công – Trưởng Bộ môn Quản trị Du lịch phát biểu giới thiệu về mục đích, yêu cầu của việc đổi mới phương pháp đánh giá theo chủ trương của Nhà trường, đặc biệt là phương pháp tổ chức thực tập và đánh giá sinh viên ngành du lịch. Theo đó, đầu đợt triển khai thực tập cho sinh viên, BM tổ chức giới thiệu và định hướng cho sinh viên lựa chọn những đơn vị kinh doanh du lịch có uy tín (bao gồm cả khách sạn, nhà hàng và lữ hành) để thực tập. Tiếp đến, các sinh viên sẽ đăng ký và thực tập theo từng nhóm tại mỗi đơn vị. Báo cáo thực hành, thực tập được chia làm 02 phần: báo cáo tổng hợp là phần chung cho các sinh viên trong nhóm nhằm giới thiệu về công ty, hoạt động kinh doanh trong thời gian qua cũng như những đánh giá về thành tựu, hạn chế và nguyên nhân của công ty để từ đó có những đề xuất phát triển trong thời gian tới. Phần thứ hai là báo cáo chuyên đề hẹp của mỗi sinh viên dựa trên năng lực, sở thích của các em và nhu cầu giải quyết các vấn đề thực tế của đơn vị thực tập. Trên cơ sở phương pháp tổ chức, việc đánh giá kết quả thực tập dựa vào 02 phần: kết quả thực tập tổng hợp theo nhóm và kết quả báo cáo chuyên đề cá nhân.

Kế đến, 03 Hội đồng đã tiến hành đánh giá sinh viên dựa trên kết quả trình bày báo cáo tổng hợp của nhóm sinh viên, trả lời câu hỏi của thành viên Hội đồng và bảo vệ kết quả chuyên đề cá nhân. Đặc biệt, đại diện các doanh nghiệp đã có những câu hỏi sâu về thực tiễn kinh doanh, về các tình huống ứng xử trong kinh doanh, cũng như đưa ra những lời khuyên thiết thực cho các em sinh viên thông qua quá trình thực tập.…Có thể nói, đây là cơ hội rất tốt để sinh viên một lần nữa tự đánh giá bản thân mình đã học được những gì từ quá trình thực hành, thực tập từ đó cần hoàn thiện điều gì cho công việc sau này. Theo tổng hợp sơ bộ của giáo viên, đã có hơn 100 lượt câu hỏi và tình huống gửi đến sinh viên của quý doanh nghiệp.

Nhìn chung, việc tổ chức đánh giá đợt thực hành, thực tập của sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành K52 dưới sự tham gia của đơn vị sử dụng lao động đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các kết quả đánh giá đã phản ánh chính xác hơn những nỗ lực của sinh viên sau 02 tháng thực tập. Thông qua đợt đánh giá này, Bộ môn Quản trị du lịch, Khoa Kinh tế sẽ rút ra những bài học bổ ích để cải thiện và duy trì hơn nữa phương pháp đánh giá nhằm thực hiện tốt chủ trương của Nhà trường góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo sinh viên chuyên ngành du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đơn vị sử dụng lao động.

Một số hình ảnh của buổi đánh giá


Các tin cùng thể loại
+ Đăng ký hoạt động đổi mới công tác giảng dạy năm học 2011-2012
+ Giới thiệu các ngành đào tạo của Khoa
+ Chiêu sinh lớp Cử nhân song ngữ Pháp-Việt ngành Quản trị kinh doanh và Quản trị du lịch
+ Diễn đàn "Chương trình đào tạo cử nhân song ngữ Pháp - Việt và du học Pháp"