Tin tức chi tiết
Minimize
Đánh giá năng lực ngoại ngữ theo tiêu chuẩn chung châu Âu CEFR 

Khoa ngoai ngu 8/26/2012 3:00:01 PM
Theo đề án Ngoại ngữ của Bộ GDĐT (2008-2020), việc giảng dạy ngoại ngữ chuyên ngữ sẽ được đánh giá theo khung chuẩn châu Âu.

Theo đề án Ngoại ngữ của Bộ GDĐT (2008-2020), việc giảng dạy ngoại ngữ chuyên ngữ sẽ được đánh giá theo khung chuẩn châu Âu. Chuẩn này sẽ ảnh hưởng đến việc soạn đề cương và quá trình giảng dạy, kiểm tra đánh giá ở Khoa Ngoại Ngữ. Mời thầy cô và các em sinh viên tham khảo Bản gốc là bản tiếng Anh và Bản cụ thể hóa (tiếng Việt) là bản của ĐH Ngoại ngữ ĐH Quốc gia Hà Nội.

CEFR (The Common European Framework of Reference ) được Hội đồng Châu Âu thiết kế nhằm mục đích cung cấp các tiêu chuẩn tham chiếu cho việc đánh giá, học tập và giảng dạy ngôn ngữ của Châu Âu. CEFR đặt ra những tiêu chuẩn quốc tế cho các chương trình giảng dạy, thiết kế môn học và các kỳ thi ngôn ngữ.

Chúng ta có thể hiểu CEFR được phân thành 6 cấp độ:

      Căn bản: A1A2
      Trung cấp: B1B2
      Thành thạo: C1C2

Thông qua tiêu chuẩn toàn cầu, chúng ta có thể giao tiếp với những người không chuyên một cách dễ dàng và có thể giúp giảng viên trong việc thiết kế chương trình học. Tuy nhiên, để làm được điều này, đội ngũ giảng viên và những người thuộc ngành giáo dục phải có cái nhìn tổng quan nhằm hiểu rõ và sử dụng chính xác 6 cấp độ trong ngôn ngữ giúp người học lựa chọn cấp độ phù hợp với khả năng.
Khung chương trình chung theo tiêu chuẩn Châu Âu được tạo ra bởi các nhà ngôn ngữ học ứng dụng hàng đầu và các chuyên gia về giảng dạy từ những nước thành viên của cộng đồng Châu Âu  nhằm làm đơn giản hóa những sự biến đổi ngành nghề và toàn cầu.

Khung chương trình này miêu tả kiến thức về ngôn ngữ và sử dụng chúng tại mỗi cấp độ của những bài báo cáo xác thực có thể làm được. CEFR được sử dụng rộng rãi bởi ngườ học, giáo viên, người thiết kế chương trình học và các tổ chức đánh giá khác nhằm tăng cường khả năng ngôn ngữ cho người học.

Thông tin này rất hữu dụng cho người học vì nó giúp người học xác định mục tiêu học tập và tạo động cơ phấn đấu. Nó cũng rất hữu dụng cho người dạy vì nó sẽ giúp người học xác định mục tiêu giảng dạy và như kim chỉ nam giúp giảng viên phát triển khả năng ngôn ngữ của người học. Phần trình bày này cũng giúp cho đội ngũ thiết kế chương trình học sắp xếp các khoá học và tài liệu phù hợp với người học.

Bảng mô tả sự liên thông giữa khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của cộng đồng chung Châu Âu (CEFR) với các kỳ thi của Cambridge ESOL



BẢNG MÔ TẢ CHI TIẾT NĂNG LỰC NGÔN NGỮ CỦA CEFR


Thành thạo

C2

● Hiểu hầu như tất cả những gì nghe và đọc được, có thể tóm tắt thông tin từ các nguồn tài liệu nói và viết khác nhau.
● Diễn đạt lại một cách mạch lạc một bài báo cáo hoặc một cuộc thảo luận.
● Diễn tả ý kiến một cách chuẩn xác và tự nhiên trong các tình huống đơn giản và phức tạp

C1

● Hiểu ở phạm vi rộng hơn với sự đòi hỏi khắc khe hơn,
● Hiểu đoạn văn dài hơn và nhận ra được nghĩa hàm ẩn;có thể diễn tả cảm xúc một cách tự nhiên mà không cần phải vất vả tìm kiếm nhiều thông tin cho việc diễn tả đó.
● Sử dụng ngôn ngữ một cách linh động và hiệu quả liên quan đến các vấn đề xã hội, học thuật, và nghề nghiệp.
● Viết được một văn bản một cách chi tiết, rõ ràng và đúng ngữ pháp về các đề tài phức tạp.

Trung cấp

B2

● Giao tiếp tốt trong các tình huống  hoạt động hằng ngày như công việc, trường học, vân vân… 
● Giải quyết được hầu hết tất cả các tình huống có khả năng xảy ra khi đi du lịch ở một quốc gia nói tiếng Anh.
● Làm một bài văn đơn giản trong các chủ đề liên quan đến sở thích của bản thân; có thể miêu tả kinh nghiệm, sự kiện, điều mơ ước, điều hy vọng, và đưa ra những lý do hay lời giải thích về ý kiến và kế hoạch của mình.

B1

● Giao tiếp tốt các chủ đề như công việc, trường học, các hoạt động thư giản vân..vân… 
● Giải quyết tốt nhiều tình huống;
● Làm một bài văn đơn giản về các chủ đề như: sở thích; miêu tả kinh nghiệm, sự kiện, ước mơ, hy vọng và đưa ra những lý do hay lời giải thích về ý kiến hay môt kế hoạch nào đó.

Căn bản

A2

● Giao tiếp được trong các tình huống thông dụng hằng ngày như cách nói về bản thân và gia đình, mua sắm, vị trí địa lý, nghề nghiệp…

A1

●Trao đổi thông tin rất đơn giản, chậm và rõ ràng và sẳn sàng cần sự hỗ trợ.

Khung CEFR là hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh được Thủ Tướng Chính Phủ Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam phê duyệt làm chuẩn đào tạo tiêng Anh trong "Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam giai đoạn 2008- 2020" theo quyết định 1400/QĐ - TTg ngày 30/09/2008.


Theo quyết định số 1400/QĐ - TTg đây là trình độ tối thiểu mà thí sinh cần phải đạt được khi hoàn thành khoá học tương ứng. Tuy nhiên học sinh ở các lớp thấp hơn nhưng có thời gian học nhiều hơn vẫn có khả năng đạt được các trình độ trên.

Tất cả các kỳ thi của Cambridge ESOL đều liên thông với khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của Cộng Đồng Chung Châu Âu

Các tin cùng thể loại
+ Đề cương học phần Tiếng Anh không chuyên năm học 2017-2018
+ Đề cương chi tiết học phần Tiếng Anh không chuyên (năm học 2017-2018)
+ Ban hành CTĐT ngành Ngôn ngữ Anh năm 2019
+ Công bố chuyên ngành đào tạo mới - Tiếng Anh Du lịch (hệ Cao đẳng)
+ Quy định học ngoại ngữ thứ 2 đối với SV ngành Ngôn ngữ Anh
+ Đề cương học phần Tiếng Trung A1 (năm học 2017-2018)
+ Đề cương học phần các học phần Tiếng Pháp (năm học 2017-2018)
+ Kế hoạch chiến lược phát triển Khoa Ngoại ngữ đến năm 2020
+ Chương trình đào tạo và nội dung chi tiết Chuẩn đầu ra của ngành ngôn ngữ Anh
+ Chuẩn đầu ra ngành ngôn ngữ Anh
+ Chương trình học phần môn Viết khoa học K54
+ Lịch kiểm tra năng lực Tiếng Anh đầu vào cho sinh viên Khóa 55
+ Thông báo về kiểm tra năng lực sử dụng và tổ chức đào tạo Tiếng Anh cho HSSV khóa 55
+ College Writing 2.1x: Principles of Written English
+ Chương trình đào tạo của K54 - ngành Ngôn ngữ Anh
+ Chương trình giảng dạy học phần Tiếng Anh 1, Tiếng Anh 2
+ Khung năng lực 6 bậc của Việt nam và là chuẩn đầu ra về năng lực Ngoại ngữ cho tất cả sinh viên Việt Nam
+ Nội quy lớp học của khoa Ngoại Ngữ
+ Chương trình học phần môn Viết 3 K55
+ Hướng dẫn làm bài thi môn Tiếng Anh 1
+ Bộ quy tắc ứng xử của trường Đại học Nha Trang
+ Chương trình GDHP môn Tiếng Anh 1
+ Nội dung thực tập tốt nghiệp cho SV Tiếng Anh K53
+ Chương trình GDHP môn Tiếng Anh 2
+ HƯỚNG DẪN ÔN THI CAO HỌC ĐẦU VÀO MÔN TIẾNG ANH
+ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO A1,A2,B1 CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ
+ Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh
+ Tiêu chuẩn tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh
+ TUYỂN SINH HỆ CHÍNH QUY TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC; TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG NĂM 2017
+ Chương trình đào tạo K58 Ngành Ngôn Ngữ Anh
+ Dạng thức bài KT và bài thi tiếng Anh A1, A2, B1 (cập nhật 21/4/2017)