Tin tức chi tiết
Minimize
Các Giải Pháp Tạo Động Cơ Học Tiếng Anh Tích Cực Theo Chuẩn Quốc Tế TOEIC 

Khoa ngoai ngu 8/8/2012 3:40:39 PM
Trên cơ sở các nghiên cứu mà đề tài chỉ ra, trường sẽ có những giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy TA cho SV. Ngoài ra, qua việc nghiên cứu đề tài chúng tôi đề xuất, kiến nghị một số giải pháp thiết thực để tạo động cơ học tập TA tích cực cho SV, áp dụng cho SV, GV, và nhà trường...

Hiện nay, nhận thấy tình trạng sinh viên (SV) các khối ngành không chuyên ngữ trường đại học Nha Trang chưa chú trọng đúng mức sự cần thiết của việc học Tiếng Anh theo chuẩn quốc tế TOEIC (sau đây gọi tắt là TA) dẫn đến chất lượng khóa học không đáp ứng được tiêu chuẩn do trường đề ra. Nhiều sinh viên không thể tốt nghiệp vì chưa đạt yêu cầu về tiêu chuẩn TA nhưng lại không tham gia các lớp học TA được tổ chức tại trường. Không khí các lớp TA tại trường rất rời rạc dẫn đến sự nhàm chán trong quá trình học của một số SV có nhu cầu học TA thật sự cũng như đến một số các giảng viên (GV) giảng dạy TA thực sự trăn trở với nghề. Thêm vào đó, TA theo chuẩn TOEIC được Nhà trường đưa ra như là một “bước đi” tiên phong, mới mẻ nhưng cũng không kém phần chông gai trong quá trình thực hiện. Nghiên cứu việc thực hiện “bước đi” này là một vấn đề thực sự cấp thiết và mới mẻ nhằm giúp vượt qua phần nào đó những vướng mắc, khó khăn gặp phải.

Thông qua nghiên cứu chúng tôi xác định được thực trạng, động cơ học TA của SV không chuyên ngữ khóa 52 nhằm giúp đưa ra cái nhìn tổng thể về trình độ chung của SV, các nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ học TA qua đó thấy được các khó khăn trong việc áp dụng tiêu chuẩn đầu ra TOEIC tại trường ĐHNT.

Trên cơ sở các nghiên cứu mà đề tài chỉ ra, trường sẽ có những giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy TA cho SV. Ngoài ra, qua việc nghiên cứu đề tài chúng tôi đề xuất, kiến nghị một số giải pháp thiết thực để tạo động cơ học tập TA tích cực cho SV, áp dụng cho SV, GV, và nhà trường...


(Tải toàn bộ báo cáo tại đây)


Các tin cùng thể loại
+ Hội thảo tập huấn Tiếng Anh chuyên ngành lần II (năm học 2017-2018)
+ Khoa Ngoại ngữ tổ chức tập huấn "Giảng dạy Văn học Mỹ"
+ Hội thảo NCKH Khoa Ngoại ngữ lần I (năm học 2017-2018)
+ Tập huấn giáo trình LIFE (năm học 2018-2019)
+ Hội thảo NCKH Khoa Ngoại ngữ lần II (năm học 2017-2018)
+ Hội thảo Tập huấn giảng dạy Tiếng Anh (ELT) lần III (năm học 2017-2018)
+ Hội thảo NCKH Khoa Ngoại ngữ lần I (năm học 2018-2019)
+ Khoa Ngoại ngữ tổ chức tập huấn "Sử dụng RUBRICS trong đánh giá"
+ Hội thảo Khoa học cấp Khoa - Khoa Ngoại ngữ 27/06/2020
+ Hội thảo tập huấn Tiếng Anh chuyên ngành lần I (năm học 2017-2018)
+ Nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Khoa ngoại ngữ giai đoạn 2011 - 2016
+ Thành lập Hội đồng khoa học và đào tạo Khoa Ngoại ngữ
+ Tham khảo: Renewable Energy in Tourism Initiative
+ Giảng viên Khoa Ngoại ngữ tham gia khóa tập huấn ESP
+ We Teach English Webinar Course 12
+ Webinar 13
+ Giảng viên Khoa Ngoại ngữ tham dự tập huấn chuyên môn
+ Giảng viên khoa Ngoại Ngữ tham dự tập huấn chuyên môn về ngôn ngữ học
+ Giảng viên và sinh viên khoa Ngoại Ngữ tham dự tập huấn về sơ cấp cứu
+ Webinar 15
+ Giảng viên khoa Ngoại Ngữ tham dự tập huấn theo "Đề án Ngoại Ngữ Quốc gia 2020"
+ Khoa Ngoại Ngữ tham dự tập huấn sử dụng giáo trình Life
+ Giảng viên Khoa Ngoại Ngữ tham dự tập huấn về phương pháp giảng dạy
+ Kết quả đêm Chung kết Cuộc thi Olympic Tiếng Anh chuyên ngữ 2018
+ Tập huấn giáo trình LIFE
+ CONFERENCE: MANAGING GROWTH FOR SUSTAINABLE TOURISM DEVELOPMENT
+ Hội thảo tập huấn Tiếng Anh chuyên ngành
+ Tập huấn phương pháp giảng dạy tiếng Anh
+ 14th Annual CamTESOL Conference - Call for Papers: Main Conference
+ Khai mạc lớp Bồi dưỡng phương pháp giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành cho giảng viên Trường Đại học Nha Trang năm 2017 (Đề án Ngoại ngữ 2020)