Đến dự Hội thảo chuyên đề có các cán bộ, giảng viện BM Công nghệ sinh học, Sinh học và GS. Glenn A. Bristow cố vấn khoa học của Viện. Trong vòng 3 h đồng hồ, các bạn sinh viên đã trình bày nhứng nghiên cứu về đa dạng động, thực vật tỉnh khánh hòa bao gồm cây dương sỉ, cây chắn cát, xoài, cây dược liệu, ròng biển, các loài ốc, shell, côn trùng tại tỉnh Khánh Hòa. Các ban sinh viên đã có những chuyến khảo sát đến Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, Đầm Môn, Vạn Ninh, Ba Hồ, Ninh Hòa, Cam Ranh….trong địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Các báo cáo trình bày tại hội thảo:
Tên báo cáo
|
Báo cáo viên
|
Đa dạng dương xỉ ở Hòn Bà – Khánh Hòa.
|
Đỗ Thị Trung Anh.
|
Đa dạng các loài ốc ở khu vực Hòn Gầm - Đầm Môn - Vạn Ninh - Khánh Hòa
|
Nguyễn Anh Thư
|
Phóng sự: Đa dạng các loài ốc ở khu vực Hòn Gầm - Đầm Môn - Vạn Ninh - Khánh Hòa
|
Nguyễn Anh Thư
|
Phóng sự: Đa dạng côn trùng ở suối Ba Hồ - Ninh Ích - Khánh Hòa
|
Nguyễn Thị Chung
|
Phóng sự: Đa dạng các loài cây chắn cát ở Bán đảo Cam Ranh – Khánh Hòa
|
Nguyễn Thành Chung
|
Phóng sự: Đa dạng xoài ở khu vực xã Cam Hiệp Bắc – Cam Lâm – Khánh Hòa
|
Lê Thị Kim Anh
|
Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng trình bày các poster và bộ tiêu bản/ sưu tập về các loài động, thực vật tỉnh Khánh Hòa
Poster:
Đa dạng về rong biển tại vùng biển Hòn Chồng – Nha Trang – Khánh Hòa.
Đa dạng xoài ở khu vực xã Cam Hiệp Bắc – Cam Lâm – Khánh Hòa.
Đa dạng sinh học tại rừng ngập mặn Đồng Bò – Nha Trang – Khánh Hòa.
Đa dạng côn trùng ở suối Ba Hồ – Ninh Ích – Khánh Hòa.
Bộ tiêu bản/sưu tập:
Đa dạng dương xỉ ở Hòn Bà – Khánh Hòa.
Một số cây thuốc nam chữa các bệnh thường gặp ở Khánh Hòa.
Đa dạng các loài cây chắn cát ở Bán đảo Cam Ranh – Khánh Hòa.
Đa dạng shells ở khu vực Bãi Tiên – Hòn Chồng – Hòn Đỏ - Nha Trang – Khánh Hòa.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ giảng dạy môn học Đa dạng sinh học do cô Văn Hồng Cầm phụ trách. Sinh viên đã có những trải nghiệm thực tế và tiến hành những nghiên cứu có chất lượng, đồng thời làm những phóng sự có tính học thuật cao.
Sinh viên và giáo viên đã trao đổi rất sôi nổi về các chủ để của hội nghị. Đồng thời, các sinh viên cũng nhân được sự khuyến khích, động viên, cũng như các góp ý chân thành từ các giáo viên. Hoạt động này cần được khuyến khích và mở rộng để đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên.
1.